วันจันทร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2560

มาแล้ว! โตโยต้าปล่อย Compact SUV ใหม่ Toyota C-HR เปิดตัวในไทย คาดปลายปี 2017 นี้



        โตโยต้า ค่ายรถยักษ์ใหญ่ชั้นนำ จากทางฟากฝั่งประเทศญี่ปุ่น ที่ได้ผลิตรถออกมาหลากหลายรูปแบบมาก เพื่อครองใจคนไทยทั้งประเทศมาอย่างยาวนาน สังเกตได้จากบนท้องถนนนะครับ ตั้งแต่รถสาธารณะ รถใช้ส่วนตัว ไปจนถึงรถหรู ราคาแพงๆ จะเก่าหรือใหม่ อย่างน้อยก็จะต้องปรากฏรถจากทางค่ายของโตโยต้าให้เราได้เห็นกันบ้างแหละครับ และเป็นที่แน่นอนว่า จะสามารถอยู่ครองใจคนได้มานานขนาดนี้ก็ย่อมที่จะต้องมีการพัฒนารูปแบบรถ ให้มีความเหมาะสมกับลักษณะการใช้งานของคนอยู่เรื่อยๆ นั่นเอง จนมาถึงรถรุ่น C-HR ที่ได้ผสมผสานสิ่งต่างๆ อย่างลงตัว แต่ Toyota C-HR เปิดตัวในไทยนั้น จะเป็นอย่างไร ตามมาดูกันเลยครับ




        Toyota C-HR ได้ปรากฏโฉมครั้งแรกในเวอร์ชั่นสายการผลิต ที่เป็นคันจริงไม่ใช่รถต้นแบบครั้งแรก ในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2016 นั่นเองครับ ก็ถือว่าเป็นข่าวที่สร้างความฮือฮา ! ได้มากเลยทีเดียว ที่จะได้เห็นรถประเภทนี้ออกจากทางโตโยต้ากันบ้าง หลังจากที่ปล่อยให้ค่ายอื่นทำคะแนนกันมาอยู่พักใหญ่แล้ว แต่พี่ไทยของเราจะได้พบกับ Toyota C-HR เปิดตัวในไทยในช่วงปลายปี 2017 ถึง ช่วงต้นปี 2018 นี่เองครับ ก็อีกไม่นานแล้วนะครับที่ Toyota C-HR จะเปิดตัวในไทย โดยในครั้งนี้ทางโตโยต้าออกแบบมาในคอนเซ็ปต์ Diamond Architectural “เฉียบคม และมีพลังดุจอัญมณี” ภายใต้โครงสร้างพื้นฐานการออกแบบ TNGA (Toyota NewGlobal Architecture) ที่ถูกนำมาใช้ในรถหลายรุ่นเลย ส่วนในรุ่นของ Toyota C-HR ที่เปิดตัวในไทย ก็จะมาในรูปแบบ Compact Crossover คือ มีรูปแบบ SUV แต่ก็ไม่ได้มีขนาดใหญ่เท่ารุ่นพี่อย่างพวก Fortuner นั่นเองครับ แต่ก็มีรูปร่างทรวดทรงองค์เอว ที่โฉบเฉี่ยวไม่น้อยเลย มากับแบบบั้นท้ายลาดลงแลดูแบบรถคูเป้สองประตู แต่ก็ยังมีการเล่นระดับเป็นชั้นๆ ให้ดูมีลูกเล่นไม่น้อยเลย ผนวกเข้ากับไฟท้ายแบบลูกศร สะดุดตากันเข้าไปอีก เท่านั้นยังไม่พอ ไฟหน้าดวงโต สุดเก๋ ที่ยาวตั้งแต่ซุ้มล้อมาจนถึงกระจังหน้ารถ ก็ทำให้ดูหล่อขึ้นไม่น้อย ถ้าเป็นสาวๆ ก็คงจะกรีดหางตากันคมกริบเลยนั่นเอง แถมลวดลายเส้นสายรอบคันรถที่มีลายเส้นการออกแบบที่มีความเฉียบคม ดูรวมๆ แล้วรถรุ่นนี้ออกแบบผสมผสานรูปทรงอัญมณี รวมเข้ากับความพริ้วไหวแบบ Fluid Surface กันได้อย่างลงตัวเลย




        Toyota C-HR ที่เปิดตัวในไทย รถ Compact Crossover อเนกประสงค์ ที่มาในรูปแบบสะดุดตา หล่อสวยกันไปอีกแบบหนึ่ง ออกมาได้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตคนเมือง ที่ชื่นชอบความเก๋ไก๋ มากกว่าความอเนกประสงค์กว้างขวางนั่นเองครับ แต่สนนราคาในบ้านเรานั้นจะอยู่ที่เท่าใด อดใจรอกันสักพัก ปลายปี 2017 ได้เจอกันแน่นอนครับ

#toyotachr #toyotachrราคา #toyotachrเข้าไทย #toyotachrเปิดตัวในไทย #toyotachrภายใน #toyotachrthailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น